Sữa tốt cho người bị suy thận được sử dụng nhiều

Nhiều người nhầm tưởng rằng, bệnh nhân thận không nên uống sữa, đặc biệt là người mắc sỏi thận. Bởi sữa chứa nhiều canxi, là yếu tố nguy hiểm nhất hình thành sỏi thận. Nhưng thực chất, nếu chọn đúng loại sữa tốt cho bệnh nhân thận, sẽ giúp cải thiện tình hình bệnh đáng kể. Trong bài viết dưới đây sẽ đưa ra phương pháp lựa chọn loại sữa tốt cho người bệnh thận.

Tỷ lệ người suy thận ở Việt Nam

Thận được xem là “nội tạng trầm lặng” trong cơ thể mỗi người, là cơ quan có vai trò bài tiết các chất thải ra khỏi cơ thể những chất không cần đến. Thận có vai trò lọc máu, gìn giữ trạng thái tốt nhất của thành phần máu. Việt Nam hiện có 5 triệu người suy thận mãn, chiếm 6,73% dân số. Hàng năm có khoảng 8.000 người suy thận mới.
Suy thận là tình trạng suy giảm chức năng thận mãn tính không hồi phục theo thời gian nhiều tháng, nhiều năm do tổn thương không hồi phục vụ số lượng và chức năng của các đơn vị thận..Bệnh thận mãn là do sự bất thường về cấu trúc hay chức năng thận kéo dài trên 3 tháng gây ảnh hưởng đến sức khỏe, chiếm khoảng 10-13% dân số.
>>> Xem thêm: Sữa CALOSURE - Sữa dành cho người gầy tăng cân NHANH & người ốm

Chế độ dinh dưỡng cho người suy thận

Các bác sĩ nhấn mạnh, bệnh nhân thận cần chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp hạn chế biến chứng của bệnh thận mãn hay đợt cấp suy thận mãn và làm chậm diễn biến đến suy thận mãn giai đoạn cuối. Với người suy thận, dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp kiểm soát huyết áp, cholesterol và hàm lượng đường trong máu giúp bệnh tiến triển chậm hơn.
Người bệnh thận cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để có năng lượng dồi dào nhưng cần cung cấp it protein, kali, phospho, cali,… Bệnh nhân suy thận nên ăn nhiều hoa quả ngọt như: chuối, nhãn, vải, na, xoài, đu đủ. Ăn những loại rau quả ít muối như: bầu bí, mướp, dưa chuột, bắp cải và nói “không” với các loại dưa, cà muối chua. Không nên ăn những thực phẩm có nhiều kali, các loại quả đã được chế biến như ô mai, nước sấu dầm, mơ dầm…Với một chế độ ăn nhạt hoàn toàn và hạn chế đạm sẽ duy trì được sức khỏe tuy nhiên lại gây cảm giác chán ăn, ăn không ngon.

Sữa tốt cho người suy thận

Sữa NEPRO - Sữa cho bệnh nhân bị bệnh thận khuyến mãi T12 - 2018

Sữa Nepro nhận được nhiều quan tâm của người tiêu dùng
Bên cạnh đó, sữa là thực phẩm được khuyến cáo nên dùng. Tuy nhiên không phải loại sữa nào cùng là loại sữa tốt cho người bệnh thận. Bệnh nhân thận cần được dùng loại sữa phù hợp nhất với chế độ dinh dưỡng hợp lí. Sữa cho người bệnh thận là loại sữa cung cấp một chế độ dinh dưỡng có tỷ lệ Protein thấp, ít Natri, Kali, đảm bảo năng lượng và các acid amin, vitamin và khoáng chất thiết yếu cho đối tượng cần chế độ giảm protien, người có Ure huyết tăng, người bệnh thận. Đồng thời giúp bồi bổ và phục hồi sức khỏe; giúp hấp thu và tiêu hóa tốt.Sữa tốt cho người bệnh thận cung cấp ít protein, natri, kali, nhưng vẫn đảm bảo năng lượng cho bệnh nhân có nhu cầu phòng ngừa hoặc đang điều trị bệnh thận có ure huyết tăng.
Các sản phẩm sữa tốt cho người bệnh thận bao gồm sữa Nepro 1 và Nepro 2. Nepro là sản phẩm dinh dưỡng giảm protein, ít natri, ít kali, ít phospho, giàu dinh dưỡng, năng lượng, phù hợp với chế độ dinh dưỡng của bệnh nhân thận. Hãy uống 2-3 ly Nepro mỗi ngày theo chỉ thị của bác sĩ để xua tan bệnh thận. Nepro là loại sản phẩm dinh dưỡng tốt dành cho người bệnh thận.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Rạn xương sườn bao lâu thì khỏi hẳn hoàn toàn? BS tư vấn

Ngón tay dùi trống - Căn bệnh nguy hiểm mà nhiều người không biết

Các loại sữa hỗ trợ điều trị ung thư tốt nhất hiện nay