Dấu hiệu nhận biết đau ruột thừa mà bạn nên biết

Đau ruột thừa là tình trạng cấp cứu nguy hiểm nếu không được phát hiện chữa trị kịp thời, người bệnh có thể rơi vào tình trạng nguy hiểm. Bài viết dưới đây cung cấp thông tin về dấu hiệu đau ruột thừa là gì bạn đọc tham khảo để có cách đối phó hiệu quả.
Dấu hiệu đau ruột thừa
– Bị đau bụng: Cơn đau thắt ở bụng có thể kéo dài nhiều giờ liền (thường là 1-12 tiếng đồng hồ). Ban đầu mức độ đau không quá nghiêm trọng giống như đau bụng thông thường. Nếu để ý cơn đau sẽ lan tỏa từ rốn, thượng vị đến ổ bụng dưới, phía bên phải. Đa số bị đau vừa nhưng âm ỉ, thỉnh thoảng mới mới có đợt dữ dội. Vị trí đau không cố định có người đau chủ yếu bên phải, vùng giữa rốn hoặc là gần giữa bụng,…
– Chán nản khi ăn uống: cứ 10 người bị bệnh đau ruột thừa thì có đến 9 người gặp phải tình cảnh này. Mất cảm giác ngon miệng, không thấy đói bụng, có kèm theo cảm giác buồn nôn.

Đau bụng là dấu hiệu đau ruột thừa phổ biến nhưng dễ bị nhầm lẫn
>> Tìm hiểu: Đau ruột thừa bên nào
– Lên cơn sốt: dấu hiệu đau ruột thừa này cũng rất thường gặp ở những người bị viêm đau dạ dày. Bệnh nhân tăng nhiệt độ cơ thể lên 38-39 độ, bỏ ăn, cơ thể mệt mỏi.
– Đại tiện nhiều hơn bình thường: triệu chứng đau ruột thừa gặp chủ yếu ở bệnh nhi.
– Có thể bị tiêu chảy hoặc gặp phải tình trạng táo bón, không trung tiện được.
– Cảm thấy đi tiểu khó, tiểu dắt.

Phẫu thuật cắt ruột thừa là biện pháp điều trị đau ruột thừa hiệu quả, an toàn
Triệu chứng đau ruột thừa thường diễn ra trong khoảng thời gian ngắn dễ gây biến chứng nguy hiểm vì vậy khi có triệu chứng đau ruột thừa, người bệnh cần nhanh chóng đến bệnh viện để được chẩn đoán, theo dõi chữa trị kịp thời.
>> Xem thêm: Đau bụng dưới bên trái ở nữ là bệnh gì
Biện pháp được cho là có khả năng điều trị được đau ruột thừa tốt nhất đó là sử dụng thuốc kháng sinh và phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa. Tuy nhiên việc dùng thuốc nhiều khi không mang lại hiệu quả tích cực vì thế mà cuối cùng vẫn cần phải thực hiện phẫu thuật.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Rạn xương sườn bao lâu thì khỏi hẳn hoàn toàn? BS tư vấn

Ngón tay dùi trống - Căn bệnh nguy hiểm mà nhiều người không biết

Các loại sữa hỗ trợ điều trị ung thư tốt nhất hiện nay