Rạn xương sườn bao lâu thì khỏi hẳn hoàn toàn? BS tư vấn

Chào bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi rạn xương sườn bao lâu thì khỏi ạ và có những yếu tố nào ảnh hưởng tới quá trình liền xương không , cách điều trị rạn xương như thế nào ạ? Mong bác sĩ sớm giải đáp giúp em. Em xin cảm ơn ( Hùng Kiên – Hà Nam)
Trả lời:
Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chuyên mục của chúng tôi. Với thắc mắc: “rạn xương sườn bao lâu thì khỏi và có những yếu tố nào ảnh hưởng tới quá trình liền xương không ạ?” , chúng tôi xin tư vấn giúp cho bạn như sau:
Xem thêm bài viết:

RẠN XƯƠNG SƯỜN BAO LÂU THÌ KHỎI ?

Thực chất rạn xương sườn là một dạng của gãy xương sườn. Điều đó có nghĩa là trường hợp gãy xương kín mà xương không bị di lệch. Rạn xương sườn do một lực tác động mạnh từ ngoài vào xương và đi kèm với xương là các gân, dây chằng, bó cơ, dây thần kinh và các mạch máu cũng sẽ bị ảnh hưởng khi xương sườn bị rạn nứt.
Giải đáp rạn xương sườn bao lâu thì khỏi hẳn
Giải đáp rạn xương sườn bao lâu thì khỏi hẳn
Vậy rạn xương sườn bao lâu thì khỏi?
Với những trường hợp thông thường thì rạn xương sườn mất khoảng 2 – 3 tháng mới lành. Cũng có một số trường hợp đặc biệt xương sườn bị rạn có thể lâu khỏi hơn. Để biết chính xác xương sườn bị rạn đã lành hẳn chưa, bạn nên tái khám theo lịch của bác sĩ điều trị.

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI QUÁ TRÌNH LIỀN XƯƠNG

Quá trình liền xương sau khi bị rạn có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như:
Mức độ chấn thương tại chỗ của vùng xương bị rạn: Xương sườn bị rạn mà chấn thương tại chỗ nhiều hoặc các phần mềm quanh xương sườn bị tổn thương nhiều dẫn tới xương sườn liền chậm hơn hoặc mất chất xương cũng dẫn tới quá trình liền xương chậm.
rạn xương sườn bao lâu thì khỏi
Bệnh nhân mắc u xương, loạn sản xơ xương,..cũng sẽ làm xương bị rạn lâu lành
Xương sườn chậm liền nếu nắn nhiều lần hoặc kém bất động sẽ khó tạo được cầu ở can xương.
Đặc biệt, rạn xương có kèm theo nhiễm khuẩn hoặc do bệnh loạn sản xơ xương, u xương, loãng xương,..cũng khiến cho xương liền chậm hoặc không liền lại được

CÁCH ĐIỀU TRỊ RẠN XƯƠNG SƯỜN

Xương sườn bị rạn nếu phát hiện và điều trị đúng lúc thì sẽ không để bất kỳ lại di chứng gì nguy hiểm. Vì thế, bệnh nhân dù bị rạn xương sườn nặng hay nhẹ đều nên tới các cơ sở y tế khám chữa bệnh để được các bác sỹ thăm khám, sau đó sẽ đưa ra biện pháp điều trị bệnh phù hợp nhất cho mình. Trường hợp rạn xương sườn nhẹ thì có thể áp dụng các biện pháp hỗ trợ tại nhà như:

Chườm đá lên vùng xương sườn bị rạn

rạn xương sườn bao lâu thì lành
Chườm đá lên vùng xương sườn bị rạn giúp giảm sưng tấy
Bạn có thể dùng túi đá hoặc túi gel đông lạnh chườm lên vùng xương bị chấn thương, mỗi giờ 20 phút trong 2 ngày đầu. Những ngày tiếp theo giảm xuống 3 lần/ngày, mỗi lần 10 phút. Với phương pháp này sẽ giúp giảm đau sưng vùng xương sườn bị rạn.

Tư thế ngủ khi bị rạn xương sườn:

Người bị rạn xương sườn nên nằm ngửa và thẳng để tránh gây áp lực lên vùng xương bị chấn thương. Bạn không nên thường xuyên trở mình hay nằm sấp, nằm nghiêng sẽ gây khó chịu khi ngủ, ảnh hưởng tới vùng xương bị rạn.

Chế độ dinh dưỡng:

Bệnh nhân khi bị rạn xương sườn hoặc bị chấn thương đều phải cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Chế độ ăn hợp lí sẽ giúp xương nhanh lành lại hơn. Nên ăn ngũ cốc nguyên hạt, rau củ quả tươi, thịt nạc, uống nhiều nước và các sản phẩm từ sữa.
Với những thông tin trên đây hi vọng rằng bạn giải tỏa được thắc rạn xương sườn bao lâu thì khỏi và các yếu tố ảnh hưởng tới quá trình liền xương. Nếu cần tư vấn cụ thể hơn về tình trạng rạn xương sườn, hãy liên hệ ngay cho bệnh viện Thu Cúc theo số để được giải đáp nhanh nhất.
Nguồn: https://coxuongkhop.info/ran-xuong-suon-bao-lau-thi-khoi-han/

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngón tay dùi trống - Căn bệnh nguy hiểm mà nhiều người không biết

Các loại sữa hỗ trợ điều trị ung thư tốt nhất hiện nay