Tràn dịch màng phổi là gì? Triệu chứng nhận biết

Tràn dịch màng phổi là chứng bệnh thường gặp ở người trưởng thành, bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Việc điều trị tràn dịch màng phổi lành tính không quá phức tạp, tuy nhiên trường hợp ác tính tái phát nhiều lần thì nguy cơ tử vong cao

Bệnh tràn dịch màng phổi là gì?

Bệnh tràn dịch màng phổi là thuật ngữ chuyên ngành dùng để chỉ về tình trạng tích tụ dịch (có thể gồm máu, dịch hoặc khí) bên trong khoang trống giữa phổi và thành ngực. Khi hiện tượng tích tụ dịch vượt quá mức cho phép ở khoang màng phổi có thể gây nên những biến đổi nguy hiểm.
Tràn dịch màng phổi có nguy hiểm không?
Tràn dịch màng phổi là hội chứng nguy hiểm cần điều trị kịp thời dứt điểm

Triệu chứng tràn dịch màng phổi

Một số triệu chứng tràn dịch màng phổi điển hình mà người bệnh cần phải hết sức chú ý như:
●Đau ngực: Đau ngực là triệu chứng ban đầu của tràn dịch màng phổi. Đau âm ỉ phía bên tràn dịch, nếu nằm nghiêng phía bên đối diện thì cơn đau sẽ tăng lên.
●Khó thở: Triệu chứng tràn dịch màng phổi điển hình là hiện tượng khó thở. Mức độ khó thở tùy thuộc vào số lượng cũng như tốc độ dịch tiết ra.
●Sốt: Khi tràn dịch màng phổi, người bệnh có thể sốt. Sốt là phản ứng bình thường của cơ thể khi có dấu hiệu nhiễm trùng do tràn dịch màng phổi.
Tuy nhiên trong trường hợp tràn dịch màng phổi xảy ra ở người có tuổi, người mắc bệnh hiểm nghèo thì sẽ không có triệu chứng sốt.
●Ho khan: Một trong những triệu chứng tràn dịch màng phổi thường gặp là ho khan. Tuy nhiên tần suất ho khan còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh (tràn dịch màng phổi do bệnh lao sẽ ho nhiều hơn các bệnh như: áp xe gan, áp xe cơ hoành...).

Bài đăng phổ biến từ blog này

Rạn xương sườn bao lâu thì khỏi hẳn hoàn toàn? BS tư vấn

Ngón tay dùi trống - Căn bệnh nguy hiểm mà nhiều người không biết

Các loại sữa hỗ trợ điều trị ung thư tốt nhất hiện nay