Đau ruột thừa kéo dài bao lâu? Điều trị đau ruột thừa bằng phương pháp nào?

Đau ruột thừa không quá nguy hiểm nếu như phát hiện sớm và có hướng xử lý phù hợp. Tuy nhiên, không nhiều người biết rõ ràng mình đang bị đau ruột thừa mà chỉ cho là đau bụng bình thường, điều này rất nguy hiểm. Thời gian đau ruột thừa kéo dài bao lâu, triệu chứng của bệnh sẽ được nêu chi tiết trong bài viết qua lời tâm sự của người mới trải qua tình trạng này!

Ruột thừa nằm ở vị trí nào?
Vị trí ruột thừa
>> Xem chi tiết: Ruột thừa nằm ở trí nào
 Đau ruột thừa kéo dài bao lâu?

Thời gian đau ruột thừa thường kéo dài bao lâu? Cơn đau ruột thừa có thể kéo dài trong nhiều giờ liền, thường là 1 – 12 tiếng. Nếu bạn chủ quan không đến ngay cơ sở y tế để khám sẽ khiến đến vỡ ruột thừa cực nguy hiểm đến tính mạng.

* Thời gian đau ruột thừa được chia làm 3 giai đoạn:

– Giai đoạn viêm ruột thừa xung huyết

– Giai đoạn viêm ruột thừa mủ

– Giai đoạn áp xe ruột thừa

Ruột thừa nằm ở vị trí nào?

Theo kinh nghiệm cá nhân, không thể áp định 1 đáp án cho câu hỏi đau ruột thừa kéo dài bao lâu bởi mỗi người có cơ địa khác nhau, không biết có phải mình bị đau ruột thừa thật không thì không nên tự ý chữa tại nhà mà nên đến cơ sở y tế gần nhất để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám kịp thời, tránh những đáng tiếc không đáng có.

>> TÌM HIỂU: Đau ruột thừa bên trái hay phải

Phương pháp điều trị tốt nhất khi bị đau ruột thừa

Hiện nay, cách điều trị tốt nhất khi bị đau ruột thừa là phương pháp cắt bỏ ruột thừa. Nếu bạn chưa vỡ ruột thừa thì các bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật bằng phương pháp nội soi, còn khi ruột thừa bị vỡ các bác sĩ sẽ chỉ định tiến hành mổ rạch. Phương pháp mổ nội soi đảm bảo an toàn và tính thẩm mỹ phục hồi nhanh hơn phương pháp mổ rạch.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Rạn xương sườn bao lâu thì khỏi hẳn hoàn toàn? BS tư vấn

Ngón tay dùi trống - Căn bệnh nguy hiểm mà nhiều người không biết

Các loại sữa hỗ trợ điều trị ung thư tốt nhất hiện nay