Đau ruột thừa kéo dài bao lâu? Có nguy hiểm không?

Bất kì ai khi mắc căn bệnh đau ruột thừa đều sẽ trải qua giai đoạn vô cùng khó khăn và đau đớn. Vì thế, không ít người thắc mắc rằng khi đau ruột thừa kéo dài bao lâu? Đau ruột thừa có nguy hiểm không?

Đau ruột thừa kéo dài bao lâu?

Khoảng thời gian cơn đau xuất hiện và sẽ kéo dài trong từ 1 – 12 tiếng và vị trí xuất hiện là đau bên phải, vùng xung quanh rốn, nơi thượng vị tiếp cơn đau. Từ đó, dần chuyển xuống phía bụng dưới, nằm cạnh hố chậu bên phải. Lúc này, cơn đau sẽ âm ỉ và đôi khi đau quặn dữ dội khiến bạn rất khổ sở, không thể làm bất cứ việc gì.

Đau ruột thừa bên trái hay bên phải
Triệu chứng điển hình của viêm ruột thừa là đau bụng.

Đau ruột thừa kéo dài bao lâu? sẽ còn phụ thuộc rất nhiều vào cơ thể từng người, mức độ, tình trạng bệnh đang ở giai đoạn nào cũng như sự chuyển động của phần ruột thừa ở mỗi người.

Xem thêm:

>> Ruột thừa nằm ở vị trí nào
>> Đau ruột thừa bên nào

2. Đau ruột thừa có nguy hiểm không?

Bệnh nhân bị đau ruột thừa nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây hiện tượng “vỡ ruột thừa” và cực kỳ nguy hiểm đến tính mạng. Chính vì thế, chỉ cần một dấu hiệu nhỏ, bạn cũng cần được điều trị và cứu chữa kịp thời. Những biểu hiện dưới đây chính là lời cảnh báo của ruột thừa mà bạn cần chú ý đến :

Đau ruột thừa bên trái hay bên phải
Khi phát hiện có các triệu chứng đau ruột thừa, tốt nhất người bệnh nên nhập viện để bác sĩ kiểm tra và tư vấn điều trị thích hợp.

– Bụng bị đau hơn mức bình thường: cơn đau sẽ lan nhanh chóng và càng trở nên dữ dội hơn từ phần rốn di chuyển sang bên phải phía dưới bụng. Khi đó, có thể thành bụng bị viêm, ruột thừa đã hoặc chưa vỡ, lúc này bạn hãy đến bệnh viện ngay lập tức.

– Đi vệ sinh nhiều hơn bình thường: Khi ruột thừa bị đau, co thắt và viêm cũng sẽ có ảnh hưởng đến bộ phần bàng quang gần đó khiến chúng cũng cảm thấy khó chịu. Và kết quả là làm cho bạn cảm giác buồn tiều nhiều lần, có khi cảm giác đau buốt đi kèm.

– Có triệu chứng buồn nôn và mất khẩu vị: đây là do ảnh hưởng bởi hệ thống tiêu hóa, ruột thừa suy kiệt và bị viêm nhiễm, dẫn đến hiện tượng nôn.

– Cảm giác sốt và run rẩy: đây là dâu hiệu cho thấy cơ thể đang bị viêm nhiễm.

– Cơ đau bụng diễn ra liên tục và trở nên tồi tệ hơn: kèm theo đó là bạn cảm thấy choáng váng, mệt, ngất…chính bởi ruột thừa đang bị nhiễm khuẩn và đang diễn biến phức tạp, có khả năng lan sang máu gây nhiễm trùng huyết và có thể dẫn đến tử vong.

Hy vọng, qua bài viết này bạn đã biết đau ruột thừa kéo dài bao lâu? cũng như những dấu hiệu đang báo hiệu cho bạn ruột thừa cần được điều trị.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Rạn xương sườn bao lâu thì khỏi hẳn hoàn toàn? BS tư vấn

Ngón tay dùi trống - Căn bệnh nguy hiểm mà nhiều người không biết

Các loại sữa hỗ trợ điều trị ung thư tốt nhất hiện nay